“น้องจีน”ฮอตหวด 5 อันเดอร์ฯ นำเดี่ยวรอบ 2 เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ฯ ที่ ฟีนิกซ์

  “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์เก่า หลังหวดเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 ขึ้นนำเดี่ยวในรอบที่ 2 ศึกกอล์ฟเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่  สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา ชลบุรี เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา ด้าน เอสเตอร์ เฮนเซเลต สาวเยอรมันมือ 3 ของทัวร์ ตามหลังอยู่ 2 สโตรก

กอล์ฟรายการ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 เป็นแมตช์โคแซงชั่น ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 ยูโร หรือประมาณ 11 ล้านบาท  แชมป์รับเงินรางวัล 45,000 ยูโร (1,546,650 บาท) แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 รอบอการแข่งขัน เมื่อจบการแข่งขัน 36 หลุม จะตัดตัวผู้เล่น 60 อันดับแรก หรือเสมอ เข้าแข่งขันใน 2 วันสุดท้าย แบบพาร์ 72 ระยะ 6,236 หลา

จบการแข่งขันวันที่ 2 เมื่อวันที่ 21มิ.ย. ตัดตัวที่สกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ 148 มีนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบทั้งสิ้น 69 คน ปรากฏว่า  “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาววัย 16 ปีทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสมราคาอดีตแชมป์เมื่อปี 2017 หลังออกสตาร์ทด้วยการตามหลังผู้นำ 2 แต้ม น้องจีน สตาร์ทที่หลุม 1 ช่วงบ่าย เริ่มด้วยการทำ 2 เบอร์ดี้รวดในหลุม 1 และ 2 ก่อนที่จะมาทำอีก 2 เบอร์ดี้ในหลุม 7 และ 9 จบช่วงแรกด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์

ช่วงหลัง น้องจีน มีปัญหาในหลุม 12 เสียโบกี้ แต่ก็มาทำเบอร์ดี้คืนในหลุม 13 และอีกเบอร์ดี้ในหลุม 16 จบวันนี้ด้วยผลงาน 5 อันเดอร์พาร์ 67 จากผลงาน 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว

 

1golf-Attaya-5

 

สาวน้อยจาก อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เผยว่า  วันนี้เหล็กตีดีกว่าเมื่อวานมาก พลาดแค่กรีนเดียวเอง จึงส่งผลให้เปิดโอกาส การทำแต้มกับตัวเองมากขึ้น  แต่ก็ยังมีบางลูกที่ยังทำไม่ได้ กับสภาพอากาศร้อน เราอาจจะมีเปรียบกว่านักกอล์ฟฝรั่งนิดหน่อย ส่วนตัวสภาพร่างกายยังอยู่ในเกณฑ์ที่สมบูรณ์ ไม่ได้ล้ามาก

อดีตแชมป์ประวัติศาสตร์ ที่อายุน้อยสุดที่คว้าแชมป์ระดับมืออาชีพ กล่าวว่า  “ก็คงจะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด พยายามตีแฟร์เวย์ กรีน ตามแผน และสิ่งที่อยากเพิ่มก็คือวันไหนที่ตีไม่ดี จะต้องพยายามพาตัวเองให้กลับมาได้ จุดที่ต้องปรับก็คงเป็นเรื่องวงสวิง ที่ยังไม่เสถียรมากนัก ส่วนที่ทำได้ดีแล้วก็เป็นเรื่องการชิพ เพราะมันจะช่วยในเวลาที่มีปัญหา จุดที่ดีของวันนี้ก็คงเป็นลูกเสิร์ฟที่ช่วยให้เกมไหลลื่น”

เพราะวันนี้ทำไป 12 แฟร์เวย์ 17 กรีน เหล็กก็ทำงานได้ดี ยอมรับว่าพรุ่งนี้จะต้องออก

ก๊วนสุดท้ายคงจะมีอาการตื่นเต้นบ้าง เพราะถือเป็นแมตช์ใหญ่ แต่ก็จะยืดตามแผน และเล่นทุกชอตให้ดีที่สุด

เอสเธอร์ เฮนเซเลต โปรสาวชาวเยอรมัน เจ้าของมือ 3 ในอันดับคะแนนสะสม โชว์ฟอร์มสุดยอด โดยเฉพาะการชิพจากขอบกรีนทำเบอร์ดี้ในหลุมสุดท้าย  จบสกอร์วันนี้ที่ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ทำสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 โดยที่มี คาร์เมน อลอนโซ่ (สเปน), เบธ อัลเล่น (สหรัฐ) และ โอลิเวีย โคเว่น (เยอรมัน) รั้งอันดับ 3 ร่วมจากผลงานรวม 4 อันเดอร์พาร์ 140

เฮนเซเลต สาววัย 20 ปีจาก ฮัมบูร์ก เผยหลังจบการแข่งขันว่า  มันเป็นอีกวันของการผจญภัย วันนี้ทำทริปเปิ้ลโบกี้ในหลุม 2 แต่ก็พยายามอยู่ในเกม และทำใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และพยายามตั้งเป้าแบบชอต-ต่อ-ชอต และบอกกับตัวเองอยากจะจบ อีเวนพาร์ หลังจบ 9 หลุม ซึ่งหลังจากนั้นก็มาทำ 3 เบอร์ดี้ใน 9 หลุมแรก ก่อนจะมาทำเบอร์ดี้ในหลุม 11, 12 และอีเกิ้ล ในหลุม 13 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่งจะคว้าแชมป์แรกในการแข่งขัน LET แอสเซสส์ ซีรี่ย์ส และมีอาการล้าจากการเดินทางจากในช่วง 2-3 สัปดาห์หลัง แต่ก็ชอบสนามแห่งนี้มาก แม้ว่าจะอากาศร้อน ซึ่งจริงๆฉันชอบอากาศอบอุ่น และพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เหมือนที่ทำใน 2-3 วันที่ผ่านมา

ด้านโปรสาวไทยที่น่าสนใจ โปรไนท์-อรกนก สร้อยสุวรรณ สาวจาก กทม.หวด อีเวนท์พาร์ 72 ทำสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 141 โดยที่มี เรณุกา สุขสุคนธ์ สาวจากปทุมฯ หวดมาที่สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 142 ส่วน โปรบิว-กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ อดีตแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ตีเกินไป 2 หล่นไป 1 อันเดอร์พาร์ 143 รั้งอันดับ 19 ร่วม ขณะที่กลุ่มสกอร์ อีเวนพาร์ ประกอบไปด้วย กุสุมา มีชัย, พิชสาอร ไชยชมภู, ชลดา ชยณรรย์, กุลธิดา พราหมพันธุ์ และ ชากัณฑ์สิม คําบอน

 

1golf-Attaya-8

Related posts